Ca sĩ vườn ổi LỆ RƠI và giá trị cho khách hàng

Ca sĩ vườn ổi LỆ RƠI và giá trị cho khách hàng

No Comments on Ca sĩ vườn ổi LỆ RƠI và giá trị cho khách hàng

Coachee 1: Coach ơi, sao anh chàng Lệ Rơi hát dở mà có nhiều fan hâm mô quá vậy?

Coach: Hiện tượng Lệ Rơi nếu nhìn qua lăng kính kinh doanh thì có rất nhiều điều thú vị. Giọng hát Lệ Rơi có phải là sản phẩm không?

Coachee 2: Lệ Rơi hát rất dỡ, đã thế còn ngọng. Đó là sản phẩm tệ.

Coach: Thế thì tại sao cậu ta có nhiều fan hâm mộ? Họ nhận được gì nếu không phải là sản phẩm?

Coachee 2: Khách hàng không mua sản phẩm. Họ cần cái khác. Chúng ta luôn tập trung đến sản phẩm của mình mà quên nhắm đến khách hàng.

Coachee 3: Tôi nghĩ rằng người ta nghe để giải trí, cười cho đã. Khách hàng không quan tâm đến sản phẩm “giọng hát” mà quan tâm đến giá trị “thoải mái”

Coach: Có rất nhiều giọng ca thảm họa nhưng ta không cười lăn lộn. Nhưng tại sao cậu ta lại nổi đình nổi đám? Có cái gì ẩn giấu đằng sau nhu cầu giải trí đó không?

Coachees :…

Coach: Khi nghĩ đến Showbiz Việt người ta hay nghĩ đến đặc tính xấu gì?

Coachees (nhiều giọng hòa nhịp): màu mè, không thật, scandal, lăng xê…

Coachee 1: À em biết rồi, giá trị lớn nhất của Lệ Rơi là chân thật.

Coach: Trước mỗi bài hát Lệ Rơi luôn nói “Lệ Rơi hát thì không hay đâu nhưng mà hay hát… Lệ Rơi chỉ muốn đem lời ca tiếng hát đến để xua tan đi những khó khăn, buồn đau của mọi người trong cuộc sống…”. Lệ Rơi sử dung thông điệp này rất thường xuyên với 1 sự chân thật khiến nhiều người có thiện cảm, trở thành fan. Ngoài ra Lệ Rơi sử dụng liên tục một thông điệp khác “Bạn có lòng thì Lệ Rơi có dạ”.

Coachee 4: Lệ Rơi đánh trúng vào tâm lý của rất nhiều người muốn tìm kiếm sự chân thành vốn khó tìm thấy trong xã hội hiện nay. Lệ Rơi thu hút vì cậu ta quan tâm đến người nghe. Sản phẩm chỉ là phương tiện để truyền đạt giá trị cho khách hàng.

Coachee 5: nhưng làm cách nào để Lệ Rơi tiếp tục thu hút vì người ta sẽ mau chán.

Coach: đó là câu chuyện chiến lược mà chúng ta sẽ thảo luận sau.
………………..

Anh/chị có yêu sản phẩm của mình hơn khách hàng của mình không?

Thuật ngữ cần lưu ý:
– Coach: Huấn luyện viên.
– Coachee: Người được huấn luyện.
Coach là những người giúp Coachee phát triển năng lực tư duy thông qua cách đặt câu hỏi để Coachee tự khám phá, tự tìm ra câu trả lời và cách giải quyết các vấn đề của chính mình, phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện của mình.

CEOCoaching-3E

CEO COACHING – EXPLORE – EQUIP – EXERCISE.

Viết comment

Chúng tôi trên facebook

Back to Top