“Của ít lòng nhiều” nghệ thuật cho đi & hiệu quả nhận lại trong chiến dịch marketing

“Của ít lòng nhiều” nghệ thuật cho đi & hiệu quả nhận lại trong chiến dịch marketing

No Comments on “Của ít lòng nhiều” nghệ thuật cho đi & hiệu quả nhận lại trong chiến dịch marketing

Quà tặng để “câu” khách hàng là chiêu rất đáng đưa vào các chiến dịch marketing, đơn giản là vì ai mà chả thích được nhận quà!

Điều gì có giá trị nhất và là thách thức lớn nhất đối với một marketer? Đó chính là sự gắn bó của người tiêu dùng. Thách thức này ngày càng lớn hơn khi mà người tiêu dùng bị chết chìm trong vô vàn chiến dịch “câu” khách hàng. Tuy nhiên người tiêu dùng luôn có khuynh hướng gắn bó một khi họ cảm thấy được tôn trọng. Một cách nào đó quà tặng là cách thể hiện sự tri ân đối với khách hàng. Do vậy chiêu “của ít lòng nhiều” sẽ giúp bạn tạo được bước tiến lớn trong các chiến dịch marketing.

Sức mạnh quà tặng

Không ai muốn bị chèo kéo mua hàng nhưng tất cả đều thích cảm giác được tôn vinh. Tặng quà là một trong những tuyệt chiêu để tác động đến cảm xúc ấy của khách hàng. Bạn tặng quà khách hàng để rồi thông qua đó giới thiệu sản phẩm của bạn. Tặng quà đúng cách sẽ kích hoạt xúc cảm và thúc đẩy động lực tiềm tàng bên trong để chuyển họ đến giai đoạn kế tiếp trong quy trình mua hàng: từ nhận biết sản phẩm đến quyết định mua.

Điều gì khiến quà tặng có hiệu quả trên phạm vi rất rộng của hàng loạt các chiến dịch marketing? Sau đây là 3 lý do tại sao quà tặng làm tăng sự gắn bó của khách hàng và giúp nâng cao hiệu quả chiến dịch marketing của bạn:

  1. Tỷ lệ đáp ứng và nghệ thuật tạo động lực:

Hãy nghĩ về số lượng lời mời và ưu đãi mà bạn nhận được hàng tuần. Tôi có ít nhất một chục lời hứa hấp dẫn từ cộng đồng tiếp thị và những người bán hàng. Nhưng cũng bạn thôi, tôi rất bận để có thể xem xét và cân nhắc mua hàng. Thậm chí rất nhiều lúc tôi cảm thấy phiền phức vì bị quấy rầy.

Khách hàng của bạn cũng tương tự- hãy thử quăng hàng loạt bom ưu đãi đến họ xem sao? Cách tuyệt cú mèo để có được khách hàng chậm rãi từ tốn cung cấp thông tin cho bạn là kèm theo một món quà cám ơn chân thành.

ceotalk.cua it long nhieu 2

  1. Đồng cảm sinh thiện chí

Ngay cả hiện nay, thời đại của công nghệ, năng động, hiện đại thì một khái niệm xưa cũ vẫn luôn tồn tại: thiện chí. Khi bạn sử dụng chiến dịch quà tặng, đó là khi bạn đang nói: “Tôi tôn trọng thời gian của bạn”. Đồng cảm là một cái bẫy xúc cảm được gài sẵn để biến một khách hàng tiềm năng đang hoài nghi vào trong một cơ hội để ràng buộc chính họ. Nó xây dựng thiện chí cho người tham gia ngay từ lần đầu giao tiếp. Thậm chí nếu họ chưa sẵn sàng mua thì cuộc trò chuyện vẫn bắt đầu và họ sẽ nhớ hành động cho đi của bạn. Vì thế, bạn đã đang ở trên con đường tạo dựng lòng tin và thiện chí của họ.

  1. Chuỗi các chuyển đổi trong phễu bán hàng (sales funnel)

Sự chuyển đổi đầu tiên mà bạn nhận được từ chiến dịch tặng quà chính là việc bạn ngay lập tức tiếp cận khách hàng cho những bước tiếp theo: thử mẫu, khảo sát, … Nhưng đợi đã, có nhiều, nhiều hơn nữa. Bạn có thể sử dụng thời điểm tặng quà để chuyển từ cơ hội đến thực tế mua hàng. Ở lần đầu tiếp cận, một món quà trang trí đẹp đẽ sẽ nhấn mạnh thông điệp của bạn và tạo ra một kết nối cảm xúc với thương hiệu của bạn. Làm được điều đó, bạn đã vị trí trung tâm trong tâm trí của khách hàng.

ceotalk. cua it long nhieu 3

Tặng quà qua mạng

”Xưa rồi Diễm ơi” cái thời tặng quà bằng cách chuyển tận tay đến khách hàng. Hiện nay, các nhà tiếp thị có thể lựa chọn hàng loạt các món quà qua mạng điện tử hấp dẫn, từ các thẻ quà tặng phổ biến để đăng kí đến các dịch vụ âm nhạc và phim ảnh, các ứng dụng, sách điện tử ebook v.v. Không còn nghi ngờ gì nữa, đó là một món quà thú vị và hiện đại phù hợp với thương hiệu của bạn, khách hàng của bạn và ngân sách cho marketing. Quà tặng qua mạng có thể được giao và trình bày với nội dung rõ ràng, thời gian phù hợp thông qua email, SMS, phương tiện truyền thông xã hội, và các ứng dụng thông báo cập nhật hằng ngày trên điện thoại và máy tính.

Điều đáng kinh ngạc nhất đối với chiến dịch tặng quà qua mạng là bạn có thể thấy khi nào khách hàng nhận được quà. Theo dõi việc nhận quà cho phép bạn tận dụng hoàn toàn chiêu kích hoạt cảm xúc phía sâu bên trong để rồi gửi một lời đề nghị tiếp theo hoặc bắt đầu rao bán sản phẩm của bạn ở thời điểm phù hợp

Ừ, không như khu chợ trời ồn ào tấp nập ngoài kia, tặng quà qua mạng đáng là công việc mà một marketer nên đổi mới, tìm kiếm một khía cạnh mới và có được sự chú ý của khách hàng. Điều thú vị là bạn có thể thực hiện một chiêu thức mới bằng cách đưa nó trở lại một nguyên lý xưa cũ là lòng biết ơn, thiện chí và sự tôn vinh.


 

LÂM BÌNH BẢO
TGĐ – ProMinent Dosiertechnik Vietnam
Đồng Sáng Lập – Chương trình CEO Coaching

Viết comment

Chúng tôi trên facebook

Back to Top